วันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

Keith Haring -- Messenger สังคมศิลปะที่เปล่งเสียง


Image : http://www.flickr.com


Pennsylvanian Graffiti ช่างและคนงานสนุก, Keith Haring เป็น built - in ที่ 4 พฤษภาคม 1958 ในการอ่านและได้สูงขึ้นใน Kurtztown, ซับซ้อน Pennsylvania.He ตัวเองในการเคลื่อนไหวที่วัยรุ่นอายุจริง บรรพบุรุษของพระองค์ท่านสำเร็จพื้นฐานของการวาดภาพเคลื่อนไหว

Haring เร่งในปี 1976 จากวิทยาลัยอากาศและเอาการยอมรับในสถานศึกษาของ Ivy Professional Arts, พิต abstraction ออกแบบให้ชัดเจน เขาดูดพัฒนาหลังจากใน bartering ศิลปะที่ชัดเจนและคนเดียวจากวิทยาลัยในหมวดอื่น (1978) เขา acclimated เพื่อมอบหมายและนามธรรมของเขาเอง Keith อีกครั้งลงทะเบียนเรียนเองในวิทยาลัยของทัศนศิลป์ในนิวยอร์กซิตี้เพื่อ abstraction ศิลปะ Graffiti ที่นี่เขาเริ่มที่ศิลปะไม่ได้คนเดียว belted ที่พิพิธภัณฑ์และหอศิลป์ แต่ยังสามารถเข้าถึงทุกที่เกี่ยวกับเช่น, subways, คลับ, และถนนของเมือง ในช่วงดังกล่าวเขา befriended ใหญ่หลวงรางวัลศิลปิน, นักดนตรี ฯลฯ พร้อมด้วยใหญ่หลวงเขาเริ่มรองรับและนิทรรศการการปรับตัวให้ชินกับสภาพแวดล้อมใหม่ที่สถานสารพัน ท่ามกลางแสดงเข้ามาก่อนของศิลปะของเขารวมสินทรัพย์หนังสือใน subways of New York By 1980,"Radiant Baby"ได้กลายเป็นบัญชีลายมือชื่อของ Keith Haring

ในขณะที่จริงฝึกงานที่วิทยาลัยของ Visual Arts, Haring ทดลองกับรูปแบบสารพันของศิลปะเช่นจับแพะชนแกะ, วิดีโอ ฯลฯ Haring คุ้นเคย all - embracing ยอมรับในรูปแบบศิลปะของเขาท่ามกลาง 1980 และ 1989 พื้นเมืองละทิ้งพระองค์จัดแสดงในนิวยอร์กในปี 1981 เป็นที่ Tony Shafrazi Gallery เขาเพิ่มเติมอื่นในสารพันเพิ่มทั้งหมดกอดนิทรรศการของทุกรอบโห่ร้อง ในปี 1983 เขาได้พบกับศิลปินอเมริกันรางวัล, Andy Warhol ที่ไปในการที่จะเข้าถึงสำคัญใหญ่หลวงของงาน Haring 's รวมถึง"Andy Mouse"(1985) 1985 ได้เพิ่มเติมปีผงะ Keith Haring เริ่มต้นด้วยการวาดปั่นหัวเขาพื้นเมือง

ต่อมาในปี 1986 Haring เปิดร้านค้าปลีกที่ห้าง Pop เขาเปียกน้ำของเล่น, แม่เหล็ก,เสื้อยืดและภาพโปสเตอร์ที่อยู่ของเขา พรรคพวกเขามากเวลาเขาในการสร้างงานด้วยข้อความสนุกสนาน Keith ผลิตงานศิลปะอันใหญ่หลวงในเมืองใหญ่หลวงเกี่ยวกับโลกท่ามกลางปี 1982 และ 1989 งานรับรางวัลของพระองค์"คือ Crack Wack"แล้วเสร็จในปี 1986 คือตอนนี้ท่ามกลางที่ New York ในไดรฟ์ FDR เขาพัฒนาเพิ่มเติมการออกแบบและโจมตีการโฆษณาสำหรับ บริษัท หลายชนิดเช่น Swatch และ Absolut วอดก้า, ชื่อสอง เขาเอาภาพเคลื่อนไหวสำหรับชั้นเรียนการคลอดลูกใน Tokyo, New York, London, Bordeaux และอัมสเตอร์ดัม เขาเหมือนกันเวลาพรรคพวกของเขาและศิลปะสำหรับ articulacy สารพันและโปรแกรมสนุกมากมาย

ในปี 1988, Keith, ผู้ที่เป็นเกย์ถูกวินิจฉัยโรคเอดส์ หลังจากที่เขาเคย Keith Haring มูลนิธิเพื่อการจัดสรรผู้ป่วยเอดส์และโปรแกรมมากมายการคลอดลูกหลาย ในวันสุดท้ายของเขาสร้างความคุ้นเคยเข้าถึงท่ามกลางร่างกายเกี่ยวกับโรคเอดส์ผ่านภาพวาดและงานศิลปะของเขา ตลอดอาชีพของเขาในอื่นเพิ่มกว่า 100 ยกเลิกและนิทรรศการสะสม ผ่านภาพวาดของเขา Keith รับการเสนอราคาจริงของกิจกรรมเช่นเกิดความรักเพศสงครามและความตาย ภาพของพระองค์ไม่ปรากฏห่างชีวิต แต่ยังสร้างมัน มิถุนายน 1989 เขาแก้ไขฝาผนัง"Tuttomondo"ศิลปะสุดท้ายของเขาในธนาคารทางด้านหลังของโบสถ์ Sant'Antonio, ปิซา

ณ วันที่ 31, ที่ 16 กุมภาพันธ์ 1990, Keith Haring ตายของโรคเอดส์ ที่ 4 พฤษภาคม 1990 ณ มหาวิหารเซนต์ John Devine, New York,บัญชี canonizing จัดขึ้นสำหรับเขาซึ่งใหญ่หลวงโดยเพิ่มกว่า 1000 คน วันนี้ภารกิจของเขาได้ปรากฏในหลายพิพิธภัณฑ์และหอศิลป์ทั้งหมดเกี่ยวกับโลก

Friends Link : Traveller Program Ranchu Japan

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น